Thursday, November 27, 2008

Những bài học từ một dự án phần mềm

Đây là một câu chuyện có thật về một dự án phần mềm trải qua 4 năm và tiêu tốn 35 triệu USD mà không đem lại kết quả nào, và có kế hoạch kéo dài thêm ít nhất là 4 năm nữa.

Dự án này diễn ra tại một công ty sản xuất dụng cụ thể thao vào hàng đầu trên thế giới, doanh thu khoảng hơn chục tỷ USD một năm, có trụ sở tại Tây Bắc Mỹ, tạm gọi là công ty N.

Trên phương diện là một study case, đây là một dự án khá độc đáo, và có thể dùng làm bài học điển hình về nhiều khía cạnh khác nhau của một dự án phần mềm, nhất là dành cho các doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ đang có ý định ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình sản xuất và hoạt động của mình. Bài viết này hướng tới các đối tượng là Giám đốc Công nghệ Thông tin của doanh nghiệp (CIO – Chief Information Technology Officer), Quản trị Dự án (Project Manager) và Kiến trúc sư phần mềm (Software Architect), và sẽ phân tích qua các khía cạnh sau đây của dự án: Quy trình Quản lý (Management Process), Quy trình phát triển phần mềm (Software Development Process)  và Kiến trúc phần mềm (Software Architecture).

Chi tiết...

(Trích từ hanoian.com)

No comments:

Post a Comment