Wednesday, August 22, 2007

Echo2 - Một nền tảng AJAX cho Java

Echo2 hợp nhất công nghệ AJAX với framework server-side thực tế để tạo ra một nền tảng ứng dụng web phiên bản tiếp theo, Echo2 cung cấp một framework quen thuộc và hướng đối tượng mạnh mẽ mà tăng cường khả năng thiết kế hướng sự kiện cho các bộ dụng cụ giao diện người dùng thick-client truyền thống như Java Swing hoặc Eclipse SWT. Echo2 tăng cường khả năng của kỹ thuật AJAX để tạo ra các ứng dụng Internet đẹp bằng cách sử dụng kinh nghiệm được sử dụng để tạo ra các ứng dụng trên desktop.

Các tính năng của Echo2:

  • Các ứng dụng được phát triển bằng Java dạng server-side sử dụng một API hướng thành phàn và điều khiển sự kiện mà làm việc như một bộ công cụ giao diện người sử dụng.
  • Việc tạo ra giao diện được thực hiện hoàn toàn thông qua AJAX, sử dụng một tài liệu HTML đơn giản. Việc cập nhật từ server được thực hiện trong một vùng nhỏ nhất có thể được, chỉ cập nhật các vị trí trên tài liệu HTML đã thay đổi.
  • Các ứng dụng có thể hiển thị các dialog dạng modal, nơi mà ứng dụng sẽ không cho phép nhập dữ liệu bên ngoài vùng được xác định.
  • Kỹ thuật Server push cho phép một ứng dụng điều khiển các trình duyệt của client mà không theo vòng lặp yêu cầu/đáp ứng web truyền thống.
  • Một API phát triển dạng thành phần mở rộng cho phép việc tạo ra các thành phần AJAX tái sử dụng.
  • Các trình duyệt được hỗ trợ bao gồm Firefox, Internet Explorer, Opera, Konqueror, Safari, Mozilla, và Netscape.

No comments:

Post a Comment